Hội thảo xây dựng điểm du lịch tại xã Ngọc Chiến
Ngày 18/12, tại nhà văn hoá công đồng bản Lướt, xã Ngọc Chiến, UBND huyện Mường La tổ chức hội thảo xây dựng điểm đến du lịch huyện Bắc Yên, huyện Mường La. Dự chương trình có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, cùng những chia sẻ của 50 doanh nghiệp trong cả nước.

Tại đây, các đại biểu đã trao đổi, đánh giá những tiềm năng phát triển du lịch, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc tại các điểm đến khảo sát; chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch, liên kết hợp tác khai thác các tuyến du lịch; đẩy mạnh thu hút du khách đến với các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mường La, Bắc Yên nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Hội thảo cũng là cơ hội để các điểm du lịch kết nối với các chuyên gia, đơn vị lữ hành trên cả nước; tăng cường cơ hội liên kết, xây dựng các tour, tuyến và sản phẩm du lịch đặc sắc, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch trong nước.

Phát biểu của đại diện đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch địa phương tại 2 huyện cho rằng: trước tiên cần phải thực hiện xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và địa phương. Cần tạo ra ấn tượng và sự khác biệt để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Xây dựng những điểm dừng chân nhỏ tại các điểm đến để du khách check in, tạo kinh tế, kế sinh nhai cho bà con địa phương. Không chỉ vậy, trong sự phát triển của thời đại 4.0 hiện nay, cần phải kết hợp giữa hiện đại nhưng phải kết nối được với nét truyền thống.

Tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo huyện Bắc Yên, huyện Mường Là ghi nhận những đóng góp tâm huyết của các đơn vị du lịch thuộc câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội và sẽ tiếp tục phát huy, xây dựng các điểm du lịch để đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ vững bản sắc văn hoá và cảnh quan thiên nhiên vốn có.

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập