Họp Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn huyện
Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khó khăn về nhà ở của huyện vừa tổ chức họp bàn và thống nhất về nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án” về huy động nguồn nhân lực hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, theo quyết định 337 của UBND tỉnh Sơn La  Tham dự cuộc họp có đồng chí Lò Minh Ngọc- UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện. Đồng chí Mùa Thị Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ về nhà ở thuộc diện gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo được cơ quan có thẩm quyền công nhận nhưng chưa được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà, hiện chưa có nhà ở, nhà ở tạm hoặc đã được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ nhưng đến nay nhà đã hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập. Mức hỗ trợ, đối với những hộ chưa có nhà ở, nhà tạm dột nát, mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà.

Đến thời điểm hiện tại, số hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường La đề nghị hỗ trợ nhà ở là 358, trong đó 256 hộ đề nghị làm mới, 102 hộ đề nghị sửa chữa. Với nhu cầu kinh phí dự kiến để hỗ trợ trên Mười hai tỷ đồng.

Để giúp một bộ phận người dân nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện có nhà ở ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Huyện Mường la cũng đã ban ban hành kế hoạch huy động nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện năm 2021. Theo đó đã  có 72 cơ quan, đơn vị trên địa bàn nhận giúp đỡ 192 hộ gia đình thoát nghèo trong năm 2021. Tiếp nhận nguồn hỗ trợ  trên 7 tỷ đồng hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoại huyện.

 UBND huyện đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ cho 151 hộ, đến thời điểm hiện tại có 79 hộ đã nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hỗ trợ  trên 3,1 tỷ đồng, 23 hộ đã làm xong nhưng chưa nghiệm thu, 46 hộ đang làm và 03 hộ không có khả năng làm đề nghị đổi sang hộ khác

Phát biểu kết luận, đồng chí Mùa Thị Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo nhấn mạnh, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo ở huyện là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, thể hiện chủ trương đúng đắn, tính nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với các hộ nghèo. Việc hỗ trợ làm nhà trên nguyên tắc “khẩn trương, vừa làm vừa đánh giá, rút kinh nghiệm, xong đến đâu nghiệm thu và bàn giao cho người dân đến đó”, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập