Du lịch thủy điện Sơn La

Với du khách, Tây Bắc không chỉ quyến rũ bởi sắc màu của các dân tộc, mà còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, nơi có núi non trùng điệp. Chính những vẻ đẹp mộc mạc từ thiên nhiên hoang sơ ấy đã níu chân du khách mỗi lần đến đây. Mỗi mảnh đất là một nền văn hóa mang bản sắc riêng. Trong đó, nơi đây Mường La là nơi có công trình thủy điện kỳ vĩ, cò lòng hồ mênh mang nước, có bản làng đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em...

 

Công trình Nhà máy thủy điện Sơn La

 

Nhà máy thủy điện Sơn La là nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á với công suất lắp máy là 2400 MW bao gồm 6 tổ máy. Lòng hồ thủy điện Sơn La có diện tích 224km2 nằm trên địa bàn 3 tỉnh Sơn La, ĐIện Biên và Lai Châu, dung tích hồ chứa 9,26 tỉ mét khối nước. Điện lượng bình quân hàng năm là 10,2 tỷ KW. Dự án nhà máy thủy điện Sơn La được khởi công vào ngày 2/12/2005 tại xã Ít Ong huyện Mường La tỉnh Sơn La.

 

Thủy điện Sơn La mùa mưa

 

Hồ thủy điện Sơn La có diện tích 224km2 nằm trải dài trên ba tỉnh Sơn La, Điện Biên Lai Châu. Dung tích toàn bộ hồ chứa khoảng 9,26 tỷ mét khối nước, ngoài việc cung cấp nước phục vụ phát điện, hồ thủy điện Sơn La còn đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ sản xuất nông nghiệp cho khu vực đồng bằng Sông Hồng cũng như điều tiết lũ. Bên cạnh những lợi ích phát triển kinh tế, hồ Sơn La còn là một trong thắng cảnh hấp dẫn đối với những người thích khám phá. 

Thủy điện Sơn La mùa đông lạnh

 

Sương mù là hình ảnh đặc trưng mà khi nhắc đến Tây Bắc người ta nghĩ ngay đến hình ảnh sương giăng luồn trong các khe núi, bồng bềnh huyền ảo trên những non ngàn. Và ngự trị trên địa phận xứ sở sương mù thủy điện Sơn La cũng không nằm ngoài không gian đó, nó được trầm mình vào cùng những làn sương mù lạnh mà chỉ vào mùa đặc trưng ở nơi đây mới có.

 

Khu triền đồi xanh ven thủy điện

 

Tuy là một công trình mang tầm cỡ khu vực, to lớn và đồ sộ đến thế nhưng nó không làm ảnh hưởng đến không gian thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh. Những dãy núi, triền đồi xanh mướt bên cạnh dòng nước trong xanh và công trình thủy điện đáng tự hào đã trở thành địa điểm picnic cuối tuần, ngày lễ Tết hay là những khung cảnh đẹp cho việc lưu giữ kỷ niệm đẹp của con người.

Phòng Văn hóa - Thông tin

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập