Sơn La tăng cường kiểm soát, xét nghiệm diện rộng, bảo đảm an sinh xã hội
Cũng trong ngày 5/9, ngay sau HN trực tuyến của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch covid 19, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dự cuộc họp có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, đến 17 giờ ngày 5/9, tỉnh ta ghi nhận 221 ca dương tính SARS-CoV-2; trong đó, 51 ca đã được điều trị khỏi. Hiện, đang cách ly 9.078 người; trong đó, 34 người cách ly tại bệnh viện; 170 người cách ly tại khu điều trị F0; 1.239 người cách ly tập trung; 3.839 người cách ly tại nhà; hướng dẫn theo dõi sức khỏe 3.796 người. Đã tiêm 111.301 liều vắc xin phòng Covid-19. Toàn tỉnh có 63.585 lao động tại các khu công nghiệp trong cả nước; trong đó có 31.457 người đã về địa phương. Kiểm soát chặt chẽ 100% người và phương tiện đi qua trạm, chốt kiểm soát. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động được hơn 18,3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.  Các lực lượng chức năng đã xử lý 1.245 cá nhân, 59 cơ sở kinh doanh vi phạm về phòng chống dịch bệnh Covid-19; khởi tố vụ án, khởi tố 1 bị can về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Đông yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp, hiệu quả; tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo; kiện toàn Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch các cấp do đồng chí Chủ tịch UBND làm Chỉ huy trưởng. Chấn chỉnh công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0; chuẩn bị tốt khu cách ly tập trung trên cơ sở mỗi phòng tối đa không quá 2 người và có khu vệ sinh riêng. Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn, bảo đảm lưu thông hàng hóa; tiếp nhận, mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để đảm bảo cho công tác lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị phòng, chống dịch bệnh. Thần tốc xét nghiệm trên diện rộng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Rà soát, nắm danh sách người lao động của tỉnh Sơn La làm việc tại các tỉnh có nhu cầu về địa phương để có phương án tiếp nhận, phân loại, tổ chức cách ly theo quy định; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch. Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tiếp tục vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác phòng chống dịch theo tinh thần “Mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”. Đặc biệt thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, cách ly “ai ở đâu thì ở đó”, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, “an dân” tại các xã, phường, thị trấn.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập