Mường La khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Từ đêm 24/8 đến rạng sáng 25/8, trên địa bàn huyện Mường La đã xảy ra mưa lớn, lượng mưa đo được trên 200 mm, gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại về nhà ở, giao thông và cây trồng trên địa bàn một số xã, thị trấn của huyện.

Thông tin từ BCĐ PCTN- TKCN huyện Mường La, trận mưa lũ đã

 Làm ảnh hưởng lớn tới đời sống của nhiều hộ dân, Số người phải sơ tán: 656 người. 34 công dân đang cách ly tập trung Covid-19 tại khu Đông Mệt phải di chuyển trong đêm, 01nhà quán bị cuốn trôi hoàn toàn. 3 nhà dân khác bị ảnh hưởng nặng.  65,78 ha ruộng, ao bị ngập, cuốn trôi; 3,6 ha ngô bị vùi lấp, đổ gẫy; 13,2 ha rau màu bị ngập31 hộ có nguy cơ sạt trượt cao cần phải di chuyển khẩn cấp

 

 

       Mưa lũ cũng gây  Sạt lở, cuốn trôi nhiều tuyến đường giao thông.Hiện Tỉnh lộ 109 có 3 cống thoát lũ bị cuốn trôi hoàn toàn với tổng chiều dài gần 200 m; hơn 6 km đường bị sạt lở, cuốn trôi một phần. Điều này đã khiến giao thông đến các xã Nặm Păm, Ngọc Chiến và đi huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) bị cắt đứt. Nhiều bản nằm dọc tuyến đường này đang bị cô lập. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng

      Ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La cho biết:

ngay sau khi có thông tin mưa lũ gây thiệt hại, tỉnh Sơn La đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND huyện Mường La khắc phục các điểm sạt lở, bị chia cắt trên tuyến đường 109. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, không có mưa lớn thì trong 2 đến 3 ngày tới, lực lượng chức năng sẽ thông tuyến bước 1, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.

Ngay trong sáng qua 25/8 huyện Mường La đã chỉ đạo huy động các lực lượng tại chỗ phối hợp với các xã, thị trấn thống kê số hộ bị ảnh hưởng, số hộ có nguy cơ sạt lở cao để tuyên truyền, vận động di chuyển đến nơi an toàn. Đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ gây ra. Huyện cũng phối hợp với sở giao thông huy động phương tiện, máy móc, để khắc phục tại những điểm bị chia cắt, đảm bảo thông tuyến bước 1 trong thời gian sớm nhất.

Theo dự báo tình hình thời tiết cực đoan còn tiếp diễn trong một hai ngày tới, ban chỉ huy PCTT TKCN huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức trực 24/24 giờ để nắm bắt tình tình kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra; đồng thời khuyến cáo bà con nhân dân cần thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết chủ động trong mọi tình huống, kịp thời di dời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể do thiên tai gây ra.

Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập