Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XV
Ngày 2/3/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mường La tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trực tuyến đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng chí Lò Minh Ngọc - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã triển khai, quán triệt nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; công tác hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… đến các đại biểu. Đồng thời, hướng dẫn, xây dựng kế hoạch công tác bầu cử cụ thể và chi tiết; đặc biệt là những nội dung trong công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đến MTTQ các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận các nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng, làm hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Minh Ngọc - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh: “Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp rất quan trọng, đó là tham gia thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; tổ chức các hội nghị hiệp thương; tổ chức hội nghị cử tri; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử; thực hiện công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân; tổ chức hoạt động giám sát. Do đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện phải hết sức nghiêm túc, nỗ lực và phải tuân thủ các mốc thời gian của Luật quy định để đảm bảo thành công chung của cuộc bầu cử năm nay”.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập